การเดินทางไป เกาะล้าน พัทยา - Chonburi Travel Guide ท่องเที่ยว ชลบุรี: การเดินทางไป เกาะล้าน พัทยา

Saturday, November 28, 2009

การเดินทางไป เกาะล้าน พัทยา



เกาะล้านตั้งอยู่ที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ระยะทางจากกรุงเทพฯประมาณ 150 กิโลเมอตรซึ่งสามารถเดินทางมาท่องเที่ยวเกาะล้านได้ ดังนี้

1. การเดินทางโดยขับรถยนต์ส่วนตัว นักท่องเที่ยวสามารถ ขับรถยนต์มาเองได้โดยสะดวกโดยใช้เส้นทางถนนสาย บางนา-ตราดใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงหรือเพื่อหลีกหนีความติดขัดของจารจรในสายสุขุวิท ก็มีทางด่วนสาย กรุงเทพ-ชลบุรี(motorway) ก็จะสะดวกกว่า
2. การเดินทางโดยรถยนต์สายประจำทางหรือรถทัวร์ นักท่องเที่ยวสามารถนั่งนถโดยสารประจำทางมาท่องเที่ยวเมืองพัทยาได้ โดยมีรถประจำทางคอยให้บริการอยู่ 2 สถานีคือ

* สถานีขนส่งสายเหนือ/สายตะวันออกเฉียงเหนือ (หมอชิต) เป็นสถานีขนส่งรถประจำทางที่มีรถประจำทาง คอยให้บริการนักท่องเที่ยวตลอดทุก 2 ชั่วโมงโดยเที่ยวแรกจะออกประมาณ 05.45 น. ส่วนรอบสุดท้ายประมาณ 20.00 น. อัตราค่าโดยสารประมาณ 97 บาท

* สถานีสายตะวันออก (เอกมัย) เป็นสถานีขนส่งรถประจำทาเช่นเดียวกับสถานีหมอชิต ราคาค่าโดยสารประมาณ 97 บาท

โดยรถประจำทางทั้ง 2 สาย จะใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงครึ่ง นำนักท่องเที่ยวมาถึงจุดหมายที่สถานีขนส่งพัทยา ถนนสายพัทยาเหนือโดยจะมีรถประจำทาง(สองแถว)ให้บริการนักท่องเที่ยวอยู่ตลอก อัตรค่าโดยสารปกติมีราคาตั้งแต่ 10-100 บาทซึ่งแล้วแต่ระยะทาง ที่ผู้โดยสารจะเดินทางไป ซึ่งค่าโดยสารในการเดินทางมาที่ท่าเรือแหลมบาลีฮาย พัทยาใต้ อัตรค่าโดยสารประมาณ 30 บาท/คน ซึ่งเป็นท่าเรือที่ประชาชนและนักท่องเที่ยวใช้ในการสัญจรข้ามไปมาระหว่างเมือง พัทยาเกาะล้าน

การเดินทางไป เกาะล้าน พัทยาการเดินทางไป เกาะล้าน พัทยา
การเดินทางไปเกาะล้าน นักท่องเที่ยวสามารถเลือกเดินทางได้ 2 วิธีคือ

1. การเดินทางโดยเรือเร็ว ใช้เวลาประมาณ 15-20 นาที เรือทุกลำจะมีเสื้อชูชีพไว้คอยบริการ นักท่องเที่ยว เพื่อความปลอดภัย ค่าใช้จ่ายในการเดินทางประมาณ 1500-2000 บาท/วัน

2. การเดินเรือโดยสารประจำทาง ไปเกาะล้าน จะมีเรือคอยให้บริการนักท่องเที่ยวรอบแรกออกจากพัทยาไปเกาะล้าน 07.00 น.

ส่วนจากเกาะล้านกลับเมืองพัทยาเวลา 06.30 น. โดจะมีการเว้นระยะห่างทุก 1 ชั่วโมง/ลำ จะใช้เวลาการเดินทาง ประมาณ 45 นาที

รอบสุดท้ายจากเมืองพัทยาไปเกาะล้านเวลา 18.30 น. แต่จาก เกาะล้านกลับพัทยาหมดเวลา 18.00 น. อัตราค่าโดยสาร เรือทุกลำราคา 20 บาทต่อคน ตลอดทั้งวัน

เมื่อการเดินทางมาถึงท่าเทียบเรือเกาะล้าน หรือที่ชาวเกาะล้านเรียกกันจนติดปากว่า “ท่าหน้าบ้าน” จะมีรถโดยสารประจำทาง(สองแถว) คอยให้บริการอยู่ซึ่งรถโดยสารประจำทางทุกคัน จะต้องขออนุญาตจากเมืองพัทยา เพื่อทำการขึ้นทะเบียนประวัติ และสุ่มตรวจเพื่อหาสารเสพติดในร่างกายประจำทุกเดือนมีการออกกฎหมายเพื่อใช้ควบคุมในการบริการเพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวและสะดวกในการตรวจหาผู้กระทำผิด อัตราค่าโดยสาร ประมาณ 20-30 ต่อคน


info credit: http://www.pattaya.go.th/app/thai/kohlarn/index.php?content=tour
image credit: http://www.tourtooktee.com/happydiary_topic.asp?nID=185
......................................................................................................................................................

การเดินทางไป เกาะล้าน พัทยา

เกาะล้าน ที่พักเกาะล้าน แผนที่เกาะล้าน การเดินทางไปเกาะล้าน
การเดินทางไปเกาะล้าน. 1 โดยรถยนต์ส่วนตัว จากเมืองพัทยาให้วิ่งรถตามถนนสุขุมวิทผ่านพัทยาเหนือ-พัทยากลาง-พัทยาใต้ มาเรื่อยจนมาเจอแยกเข้า "พัทยาใต้" ...
http://www.paiduaykan.com/76_province/east/chonburi/kohlan.html

เที่ยวเกาะล้าน-พัทยา ทะเลสวย น้ำใส ใกล้กรุงเทพ | FolkTravel
การเดินทางมาเกาะล้าน. โดยรถโดยสารประจำทาง ขึ้นได้ที่สถานีขนส่งหมอชิตหรือเอกมัย ไปลงที่พัทยา แล้วต่อสองแถวไปแหลมบาลีฮาย ค่ารถจากหมอชิต 121 บาท จากเอกมัย 113
http://www.folktravel.com/archive/เที่ยวเกาะล้าน.html

การเดินทางไปเกาะล้าน รถจากกรุงเทพไปพัทยา
การเดินทาง สู่เกาะล้าน การเดินทางจากท่าเทียบเรือ พัทยาใต้ ... ท่าเรือโดยสารจากพัทยา ไปเกาะล้าน ลงเรือที่ สะพานที่เสียบเรือ พัทยาใต้ ท่าเรือโดยสารจากเกาะล้าน
http://www.hellomukdahan.com/directory/kohlarn/thailand-go-to-kohlarn.php

PANTIP.COM : O5264821 +++ เกาะล้าน พัทยา ตอน...ปฐมบทสู่หาดแสม...++ ...
เมื่อเสาร์ อาทิตย์ที่ผ่านมา ได้มีโอกาสไปเที่ยวเกาะล้าน พัทยา เกาะสวย ๆ ใกล้ ๆ ... การเดินทางครั้งนี้ ใช้รถตู้ครับ อยู่ที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ข้าง ๆ ...
http://topicstock.pantip.com/camera/topicstock/2007/03/O5264821/O5264821.html

วิธีการ เดินทางไป เกาะล้าน [Engine by iGetWeb.com]
จะเดินทางไปเองก็ได้ เจอกันที่ท่าเรือพัทยา หรือจะไปรถตู้ด้วยกันก็ได้ คนล่ะ 420 ไปกลับ ... จากท่าเรือพัทยาไปเกาะล้าน อีกทางเลือกสำหรับการข้ามไป เกาะล้าน คือ
http://travelguide.igetweb.com/index.php?mo=5&qid=270745

บ้านสุขขี รีสอร์ท เกาะล้าน พัทยา - ความสุขแห่งการพักผ่อนที่รอให้
การเดินทางจากพัทยา ไป เกาะล้าน ต่อเรือไปเกาะล้าน ที่ี่ท่าเรือพัทยาใต้ จะมีเรือเมล์ลำใหญ่ไว้คอยบริการ โดยจะส่งไปขึ้นเกาะล้านที่ท่าเรือ ท่าหน้าบ้าน ค่าโดยสาร
http://www.baansukkee.com/WebT05.html

เกาะล้าน,ก้ามปูรีสอร์ท,เกาะล้าน พัทยา,ที่พักตากอากาศ,ชายหาดริมทะเล ...
ท่าเรือ มาเกาะล้าน บาลีฮาย. การเดินทางสู่ ก้ามปูรีสอร์ท.. หากท่านต้องการ ... เป็นที่ใช้ขนผลผลิตลงเรือไป ขายที่ฝั่ง เกาล้านเคยมีฐานะ เป็นตำบล เกาะล้าน
http://www.kampuresort.com/

chonburi, pattaya, thailand, travel, tourism, packages, agency, tour, map, airport, hotels, resorts, holiday, food, restaurants, sea food, rent, car rent, shopping, beach, festival, animal farm, ชลบุรี, พัทยา, ประเทศไทย, โรงแรม, รีสอร์ท, ที่พัก, บ้านเช่า, เช่า, รถเช่า, แผนที่, ท่องเที่ยว, เพคเกจทัวร์, ร้านอาหาร, อาหารทะเล, แผนที่, ชายหาด, ทะเล, สวนสัตว์
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...