“Art in Paradise @Pattaya” พิพิธภัณฑ์ภาพจิตรกรรม 3 มิติ สถานที่ท่องเที่ยวน้องใหม่เมืองพัทยา - Chonburi Travel Guide ท่องเที่ยว ชลบุรี: “Art in Paradise @Pattaya” พิพิธภัณฑ์ภาพจิตรกรรม 3 มิติ สถานที่ท่องเที่ยวน้องใหม่เมืองพัทยา

Wednesday, July 11, 2012

“Art in Paradise @Pattaya” พิพิธภัณฑ์ภาพจิตรกรรม 3 มิติ สถานที่ท่องเที่ยวน้องใหม่เมืองพัทยา



“Art in Paradise” พิพิธภัณฑ์ภาพจิตรกรรม 3 มิติ สถานที่ท่องเที่ยวน้องใหม่ของเมืองพัทยา

Art in Paradise Pattaya พิพิธภัณฑ์ภาพจิตรกรรม 3 มิติ สนุกสนานไปกับภาพวาดลวงตาทะลุมิติ ที่พัทยา บรรดานักท่องเที่ยวที่โพสต์ท่าถ่ายภาพคู่กับผลงานศิลปะ ในรูปแบบภาพวาดสามมิติสุด amazing ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งจากผลงานภาพวาดกว่า 140 ภาพที่จัดแสดงอยู่ใน “Art in Paradise” สถานที่ท่องเที่ยวน้องใหม่ของเมืองพัทยา

สถานที่ตั้ง และ การเดินทาง

Art in Paradise
เลขที่ 78/34 หมู่ 9 ถ.พัทยา สาย 2 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี 20150 โทร.038 – 424500

พิพิธภัณฑ์ภาพจิตรกรรมสามมิติ “Art in Paradise” ตั้งอยู่ที่พัทยาเหนือ บนถนนพัทยาสาย 2 การเดินทางมาเที่ยวที่นี่ก็ไม่ยาก ถ้ามาจากถนนสุขุมวิท ให้เลี้ยวขวาตรงไฟแดงพัทยาเหนือ ขับตรงไปผ่านโลตัส ผ่านศาลาว่ากลางเมืองพัทยา เลยไปหน่อยจะมีซอยซ้ายมือเขียนว่าทางไปบิ๊กซีพัทยาหนือ ขับตรงไป 300 เมตร ด้านขวามือจะมีป้ายเขียนเป็นสถานที่โชว์ชื่อบิ๊กอาย ให้เลี้ยวขวาเข้าซอยไป จะเจอ “Art in Paradise”อยู่ติดกัน

ค่าบัตรเข้าชม

สำหรับชาวต่างชาติ
- ผู้ใหญ่ ราคา 500 บาท
- เด็ก 300 บาท (ส่วนสูงไม่เกิน 120 ซม.)

สำหรับคนไทย
- ผู้ใหญ่ ราคา 150 บาท
- เด็ก 100 บาท (ส่วนสูงไม่เกิน 120 ซม.)

เวลาทำการ

เปิดทุกวัน เวลา 09.00 – 21.00 น. (ไม่เว้นวันหยุดราชการ) และ ปิดขายบัตรเข้าชม เวลา 20.00 น.



บนพื้นที่กว่า 5,800 ตารางเมตร ของ Art in Paradise ซึ่งเคยเป็นไนท์คลับเก่าแห่งนี้ มีชาวเกาหลีใต้ผู้ย้ายครอบครัวมาลงหลักปักฐานที่เมืองไทยคือ Mr.Shin Jae Yeoul (ชิน แจ ยอล) และหุ้นส่วนจากชาติเดียวกันอีก 11 คน ได้รวบรวมเงินกว่า 50 ล้านบาท ดัดแปลงตึกร้างแห่งนี้ให้เป็น พื้นที่ทางศิลปะที่ผู้คนสามารถเข้าไปมีส่วนร่วม หรือ Interactive Art Museum


หลายปีก่อนเขาและผองเพื่อนเคยมีโครงการที่จะมาเปิด พัทยา เลิฟ แลนด์ แต่ไม่ผ่านการพิจารณา เมื่อความตั้งใจที่จะนำเสนอผลงานประติมากรรมแนว ขำๆ ฮาๆ ที่บอกเล่าเรื่องราวของ Sex ถูกพับเก็บไป เขาจึงกลับมาพัทยาอีกครั้ง พร้อมไอเดียใหม่ โดยการให้หุ้นส่วนศิลปินจำนวน 6 คน กลับไปชักชวนเพื่อนศิลปินที่เกาหลีใต้อีก 6 คน มาร่วมด้วยช่วยกันวาดภาพขึ้นบนผนัง

แต่จะเลือกวาดภาพอะไรนั้น ศิลปินทุกคนได้ทำการสืบเสาะหาข้อมูลมาก่อนว่า คนไทยและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่มาท่องเที่ยวในประเทศไทย จะมีความสุขเมื่อได้ถ่ายภาพกับภาพวาดของศิลปินชื่อดังคนไหน หรือมีภาพวาดอะไรอีกบ้างที่ควรจะวาดเสริมขึ้นมา ภาพที่วาดขึ้นทั้งหมดจึงกระจายไปอยู่ตามห้องต่างๆ 10 ห้อง ได้แก่ ห้องแรกลวงตา ห้องใต้สมุทร ห้องแห่งสัตว์ป่า ห้องภาพวาดศิลปินระดับโลก ห้องอารยธรรม ห้องศิลปะแนวเหนือจริง ห้องไดโนเสาร์ ห้องน้ำตก ห้องวิวทิวทัศน์ และห้องนิทรรศการศิลปะ ซึ่งส่วนสุดท้ายนี้ กันไว้เป็นพื้นที่ของนิทรรศการศิลปะหมุนเวียน สำหรับศิลปินที่สนใจนำผลงานไปจัดแสดง

Mr.Shin ได้ให้ข้อมูลว่า ภาพวาด 3 มิติ ที่วาดไว้ ณ Art in Paradise เป็นรูปแบบได้รับมาอิทธิพลมาจากศิลปินชาวฝรั่งเศส แต่พื้นที่ทางศิลปะที่นำเสนอในลักษณะนี้ เคยมีเกิดขึ้นมาแล้วที่ เกาหลี,ญี่ปุ่น และจีน แต่ที่เมืองไทยแตกต่างตรงที่ ภาพวาดที่นำเสนอมีขนาดที่ใหญ่กว่าและมีเรื่องราวที่หลากหลายกว่า ขณะที่ตัวเขาเองก็อยากจะทำให้ที่นี่เป็นมากกว่าพื้นที่ทางพาณิชย์ศิลป์ เพราะอยากสนับสนุนให้คนทำงานศิลปะได้นำเสนอผลงานของตัวเองด้วยไม่เช่นนั้น เขาคงไม่เลือกเมืองไทยเป็นบ้านหลังที่ 2 และมีชื่อเล่นเป็นภาษาไทยว่า “คนไทย” 


เจ้าของสถานที่วัย 44 ปี เชื้อเชิญผู้ที่ยังไม่มีโอกาสแวะไปเยือน Art in Paradise ว่า “อยากให้แวะมา ถ้าคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่ชื่นชอบใน ศิลปะ และความสนุก”

Art in Paradise ถือว่าเป็นพิพิธภัณฑ์ศิลปะรูปแบบใหม่ที่เพิ่งมาเปิดในบ้านเรา อยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลแค่พัทยา ไม่ต้องเสียค่าเครื่องบินไปดูไกลถึงต่างประเทศ ที่นี่นอกจากเราจะได้ชมภาพวาดจิตรกรรมสวยๆ แล้ว ยังได้สนุกสนานไปกับการออกแบบท่าทางให้เข้ากับภาพสามมิติด้วย ไม่ว่าจะมากับเพื่อนๆ หรือมากับครอบครัว รับรองต้องได้รอยยิ้มและความสุขกลับไปอย่างแน่นอน






credit:
http://www.iurban.in.th/highlight/art-in-paradise/
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...