ไปเองก็ได้ง่ายจัง (พัทยา) - Chonburi Travel Guide ท่องเที่ยว ชลบุรี: ไปเองก็ได้ง่ายจัง (พัทยา)

Tuesday, October 6, 2009

ไปเองก็ได้ง่ายจัง (พัทยา)



http://i109.photobucket.com/albums/n60/season3u/kholarn/IMG_0618.jpg
http://season2u.spaces.live.com/blog/cns!707AF5696A865A26!328.entry?sa=45562603

พวกเรานัดพบกันที่สถานีขนส่งเอกมัยค่ะ นั่งรถโดยสารปรับอากาศไปพัทยา เสียค่าโดยสารคนละ 113 บาท รถออกจากกรุงเทพฯ เวลาประมาณ 6 โมงเช้า มาถึงพัทยาประมาณ 8 โมงกว่าๆ ก็เลยแวะรับประทานส้มตำกันแต่เช้าที่ร้านหน้าเมืองใกล้กับสถานีขนส่งนั่น เอง ร้านนี้มีอาหารอีสานอร่อยราคาไม่แพงค่ะ อิ่มแล้วเราก็ขึ้นรถสองแถวจากสถานีขนส่งเพื่อไปเที่ยวเมืองจำลองก่อนเลย ค่ารถคนละ 20 บาทค่ะ

เมืองจำลองตั้งอยู่ริมถนนสุขุมวิท สังเกตด้านหน้าจะมีร้านแม๊คโดนัลและมียักษ์ 2 ตัวยืนอยู่ ที่นี่เปิดตั้งแต่ 07.00-21.00 น. ค่าบัตรคนละ 80 บาท ชาวต่างประเทศ 200 บาทค่ะ

ภายในเมืองจำลอง นอกจากจะมีสถานที่ท่องเที่ยวสวย ๆ ของบ้านเราที่ถูกย่อขนาดให้เล็กจิ๋วดูน่ารักแล้ว ยังมีสถานที่สำคัญของประเทศอื่นๆ อีกด้วยนะคะ หลังจากนั้น เราก็ข้ามถนนไปฝั่งตรงข้ามเพื่อนั่งรถสองแถวไปบ้านสุขาวดี ซึ่งเป็นบ้านของเจ้าของบริษัทสหฟาร์ม เสียค่าเข้าชมคนละ 50 บาท ภายในมีอาคารหลายหลัง แต่ที่ประทับใจมากที่สุดเป็นอาคารที่ประดิษฐานเจ้าแม่กวนอิมหรือพระโพธิ สัตว์กวนอิมทรงเครื่องชุดทองคำ ภายในห้องตกแต่งเป็นพิเศษ ติดเครื่องปรับอากาศและเปิดบทสวดมนต์ไว้ตลอดเวลา ทำให้รู้สึกเย็น และสบายใจจริงๆ ค่ะ

หลังจากนั้นพวกเราก็ข้ามถนนอีกครั้งไปฝั่งตรงข้ามเพื่อนั่งรถสองแถวมุ่ง สู่ห้างรอยัลการ์เด้น บนถนนเลียบชายหาด ชั้นบนสุดของห้างมีร้านอาหารนานาชาติระดับโรงแรมห้าดาวเชียวค่ะ มีให้เลือกมากมาย ราคาก็ไม่แพงพร้อมยังได้ชมทัศนียภาพของเมืองพัทยาอีกด้วยค่ะ

จากนั้นเดินทางไปชมพิพิธภัณฑ์ริบลีย์ บัตรเข้าชมคนละ 200 บาท ภายในพิพิธภัณฑ์รวบรวมสิ่งแปลก ๆ จากต่างประเทศไว้มากมาย ปิดท้ายการเที่ยวในวันนี้ด้วยการยิงปืนเลเซอร์ คิดค่าบริการคนละ 90 บาท สนุกจริงๆ ค่ะ ขากลับเราขึ้นรถสองแถวบริเวณด้านหลังห้างไปสถานีขนส่ง เพื่อกลับกรุงเทพฯ ไว้ทริปหน้าเที่ยววันเดียวจะพาไปไหนติดตามกันนะคะ

สุรางค์ เดชาภิรมย์


http://thai.tourismthailand.org/trip-guide/chonburi-20-108-1.html
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...